Tuyệt chiêu giữ áo sơ mi luôn như mới

Tuyệt chiêu giữ áo sơ mi luôn như mới

   Áo sơ mi từ lâu đã là một item không thể thiếu của cánh mày râu. Nếu so với áo thun thì sơ mi được xem là có tính ứng dụng hơn, có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh từ đi làm, đi họp, sự kiện đến các cuộc hẹn hò hay dã ngoại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản để giữ cho chiếc sơ mi luôn mới như ngày đầu.

Áo sơ mi nam Amazing

   Cùng Amazing điểm qua một vài tuyệt chiêu để giữ áo sơ mi qua bài viết sau đây:

1/ Giữ màu áo bằng cách ngâm với giấm hoặc nước nóng

   Khi mua áo sơ mi về, việc đầu tiên bạn cần làm là ngâm áo với nước nóng và giấm pha loãng trong một khoảng thời gian nhất định từ 10 đến 15 phút để giữ áo luôn bền màu. Các chàng cũng nên lưu ý đọc kỹ nhãn hiệu để biết được chất liệu của sản phẩm do những sản phẩm được làm từ sợi tổng hợp thì không  nên ngâm với nước sôi.

2/ Giặt nhẹ nhàng, chú ý vùng cổ áo và tay áo

   Để đảm bảo áo sơ mi luôn như mới thì bạn cần giặt bằng tay nhẹ nhàng vì giặt bằng máy dễ gây tác động mạnh làm gãy phần cổ áo, manchette hoặc nhàu nát áo làm sờn màu áo.

   Để phần cổ áo và tay áo sạch  bạn nên sử dụng bàn chải, bôi lên một ít kem đáng răng và chải nhẹ trong vài phút. Hoặc bạn cũng có thể dùng một ít muối ăn thoa nhẹ lên phần cổ và tay áo, sau đó giặt sạch như bình thường. Chỉ với hai cách đơn giản là bạn đã có thể giữ chiếc áo sơ mi của mình luôn như mới.

Áo sơ mi nam Amazing

3/ Sử dụng nước xả vải

   Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nước xả giúp vải mềm mịn hơn lại có mùi dễ chịu. Bạn nên chọn loại mà mình thích. Sau khi giặt, bạn ngâm áo trong vòng 15 phút bạn sẽ có chiếc áo sơ mi thơm, mềm và màu được giữ lâu hơn.  

4/ Phơi áo sơ mi

   Sau khi hoàn thành các thao tác, bạn nên phơi chiếc sơ mi của mình ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp của Mặt Trời hoặc nơi có nhiệt độ cao rất ảnh hưởng đến màu áo. Bạn nên chọn chiếc móc có động rộng  bằng với phần vai áo, khi phơi giũ thẳng và cài khuy để giữ form áo sơ mi luôn như ban đầu.

   Trên đây là vài mẹo nhỏ mà Amazing gửi đến bạn. Hy vọng có thể giúp bạn giữ chiếc áo sơ mi yêu thích của mình luôn như mới.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

089 9950 601