Tuyệt chiêu ủi áo sơ mi nhanh gọn lẹ mà thẳng tắp cả ngày

Tuyệt chiêu ủi áo sơ mi nhanh gọn lẹ mà thẳng tắp cả ngày

   Việc ủi quần áo từ lâu đã không còn xa lạ với các nàng kể cả các chàng, đặt biệt là các bạn làm việc nơi công sở cần sự chỉnh chu và lịch sự. Tuy nhiên không phải ai cũng biết ủi một chiếc áo sơ mi đúng cách.

   Amazing mời các bạn tham khảo các bước ủi chiếc sơ mi nhanh và thẳng trong tít tắt:

   Bước 1: Chuẩn bị bàn ủi

   Chỉnh nhiệt độ bàn ủi được xem là bước quan trọng nhất do các loại trang phục (áo sơ mi nam, áo sơ mi nữ, áo thun, quần tây, quần Jean) phù hợp với nhiệt độ khác nhau.

   Nhiệt độ thông thường khi ủi quần áo như sau:

- Vải lanh: nhiệt độ cần chỉnh đến 240 độ C.

- Vải bông: nhiệt độ cần chỉnh đến 204 độ C.

- Vải tơ nhân tạo: nhiệt độ cần chỉnh đến 190 độ C.

- Vải len và lụa: nhiệt độ cần chỉnh đến 148 độ C.

- Vải sợi Acrylic, vải bóng và nilon: nhiệt độ cần chỉnh đến 135 độ C.

   Tuy nhiên bạn cũng có thể xem những kí hiệu trên áo mà cân chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Hoặc để an toàn bạn cũng có thể để nhiệt độ ở mức thấp nhất rồi tăng nhiệt độ dần theo từng loại áo.

   Bước 2: Ủi cổ tay áo

   Đầu tiên bạn cần mở nút cổ tay áo sơ mi ra để tránh bị hỏng nút khi ủi, ủi từ bên trong ra ngoài phần cổ tay áo. Sau đó, ủi dọc thân tay áo và xung quanh nút áo. Nên ủi cả 2 tay áo cùng lúc trước khi chuyển sang phần khác của áo để tránh tạo nếp nhăn khi ủi lại.

Áo-sơ-mi-nam-Amazing-ủi-cổ-tay-áo

   Bước 3: Ủi cổ áo

   Bắt đầu di chuyển bàn ủi dọc theo các mép của mặt phía sau cổ áo sau đó ủi ra giữa. Nên làm theo đúng thứ tự (áp dụng cho cả cố tay áo) để tạo những đường nét thẳng tắp và đứng dáng.

Áo-sơ-mi-nam-Amazing-ủi-cổ-áo

   Bước 4: Vai áo

   Đặt phần vai của áo sơ mi - đoạn giao giữa lưng áo và cổ áo vào phần hình tam giác của bàn ủi. Bắt đầu ủi từ ngoài vào trong, di chuyển tiếp sang hai bên vai áo cho đến hết.

Áo-sơ-mi-nam-Amazing-ủi-vai-áo

   Bước 5: Ủi thân áo

   Khi ủi phần thân áo cần phải cẩn thận, vuốt thẳng áo bằng tay trước khi ủi. Nên ủi từ vai áo xuống đến vạt áo. Khi đã ủi phẳng khu vực giữa của lưng áo thì chuyển sang hai bên áo.

Áo-sơ-mi-nam-Amazing-ủi-thân-áo


   Sau khi hoàn tất các chi tiết riêng lẻ của chiếc áo, bạn nên kiểm tra lại tổng thể để chắc rằng các chi tiết điều phẳng phiu hoặc bạn có thể ủi lại lần nữa những chi tiết bạn chưa hài lòng.

   Việc cuối cùng là treo lên móc và để nguội rồi hãy mặc nhé.




← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

089 9950 601